Hoạt động khác

Công ty TNHH Một thành viên Thuốc lá Thanh Hóa: Cánh chim đầu đàn của ngành công nghiệp tỉnh Thanh

Ngày 03-06-2021 Lượt xem: 575

Là doanh nghiệp nhà nước, trực thuộc Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, trải qua 50 xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hóa đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đặc biệt là những năm gần đây, được sự giúp đỡ của Tổng công ty, Công ty đã sắp xếp lại tổ chức, bổ sung nguồn nhân lực, đầu tư trang thiết bị, thi trường và định hướng sản xuất… và đã được nhiều thành quả rất đáng trân trọng.

 

Lãnh đạo Công ty đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Từ một xí nghiệp nhỏ, cơ sở vật chất nghèo nàn, đến nay Công ty đã vươn lên dẫn đầu ngành công nghiệp của tỉnh Thanh Hóa, góp phần quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế – xã hội của địa phương và cả nước.

Những năm gần đây, đất nước ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hóa cũng như nhiều doanh nghiệp khác trong nước đang đứng trước nhiều thử thách. Tình hình tiêu thụ thuốc lá điếu của Công ty trên thị trường nội địa gặp nhiều khó khăn, khi chi phí đầu vào biến động tăng không ngừng, các công ty cạnh tranh ngày càng quyết liệt với nhiều hình thức như giảm giá, tăng cường khuyến mãi, ồ ạt triển khai sản phẩm mới với nhiều mẫu mã, chủng loại đa dạng, ảnh hưởng đến sản lượng và thị phần sản phẩm của Công ty. Bên cạnh đó, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá tăng cao; hệ thống thiết bị máy móc dù đã được đầu tư nhưng vẫn chưa đồng bộ, hoạt động không ổn định; kế hoạch sản xuất cũng như vật tư thay đổi nhiều, ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty.

Trước những khó khăn đó, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, Công ty mẹ Thuốc lá Thăng Long đã đặc biệt quan tâm, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ về mọi mặt cho Công ty. Cùng với đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc đã chủ động linh hoạt đề ra nhiều giải pháp triển khai hợp lý, nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Cụ thể, Công ty đã tích cực nghiên cứu, khảo sát sâu thị hiếu của người tiêu dùng tại thị trường Thanh Hóa, miền Trung, Tây Nguyên, cùng với đó là khôi phục lại thị trường ở Quảng Nam, Quảng Ngãi; Tổ chức lại một số trạm tiêu thụ, trong đó, tách tổ Hải Phòng từ trạm Quảng Ninh để thành lập trạm tiêu thụ Hải Phòng; Khảo sát các địa điểm có vị trí thuận lợi để xây dựng các quầy giới thiệu sản phẩm; Đẩy mạnh hợp tác với các đối tác khách hàng, nghiên cứu, thiết kế sản phẩm mới, nâng cao chất lượng sản phẩm; Thực hiện chuyển đổi hình ảnh cảnh báo trên bao thuốc theo đúng quy định và triển khai chương trình hỗ trợ kịp thời đến các cấp khách hàng; Đồng thời, hoàn thiện nghiên cứu các sản phẩm mới, thiết kế các gu sản phẩm cho thị trường nội địa và xuất khẩu; Tăng cường bám sát thị trường, tìm kiếm thêm khách hàng chào bán, giới thiệu sản phẩm…

Nhờ áp dụng các giải pháp linh hoạt và hữu hiệu, 9 tháng đầu năm 2016, kết quả kinh doanh của Công ty đạt được rất khả quan: Tổng sản lượng sản xuất và tiêu thụ đạt 102,2 triệu bao, bằng 72,2% kế hoạch năm, trong đó xuất khẩu đạt 35,6 triệu bao thuốc lá các loại. Các sản phẩm thuốc lá Vinataba, Mild seven tiếp tục ổn định và chiếm lĩnh thị trường. Doanh thu 9 tháng đạt 389 tỷ đồng, đạt 72% so với kế hoạch, nộp ngân sách nhà nước 307 tỷ đồng, đạt 83,9%, lợi nhuận thu về đạt 8 tỷ đồng. Đặc biệt là đời sống của người lao động không ngừng được cải thiện và nâng cao, thu nhập bình quân trên 6,3 triệu đồng/người/tháng.

Gọi điện: 0237.362.4448